Gradient
Search

Suy nghĩ hạnh phúc - Tâm trí hạnh phúc

MỌI ĐỘ TUỔI


Bạn hãy trả lời 3 điểm dưới đây nhé

  1. Bạn có muốn cảm thấy bình tĩnh hơn bên trong không?

  2. Bạn có muốn tập trung tốt hơn không?

  3. Bạn có muốn có nhiều suy nghĩ tích cực không?

Nếu câu trả lời của bạn là CÓ, thì đây là góc dành cho BẠN đấy.

Chào mừng các Bạn!

Phần này được thiết kế để hỗ trợ cách bạn suy nghĩ.

Hy vọng các bạn sẽ thích nó.

Hướng dẫn

  • Bạn hãy đọc phần “Các loại suy nghĩ” ngay bên dưới và trả lời các câu hỏi sau nhé

  • Suy nghĩ nào giúp bạn cảm thấy hạnh phúc?

  • Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu bạn có nhiều suy nghĩ tích cực về bản thân?

  • Loại suy nghĩ nào mà bạn muốn có ít hơn?

Ảnh: Internet


Các loại suy nghĩ


Suy nghĩ của mình sẽ tạo ra cảm xúc cho mình. Nếu mình suy nghĩ tích cực, thì mình sẽ cảm thấy tích cực bên trong.

Nhưng nếu mình suy nghĩ tiêu cực, mình sẽ cảm thấy lo lắng, buồn chán và thấy mọi thứ thật khó khăn.

Khi bạn tạo ra suy nghĩ của mình, bạn có thể thay đổi những suy nghĩ khiến bạn không vui thành những suy nghĩ hạnh phúc. Ví dụ, các bạn có thể thay đổi suy nghĩ “tôi luôn thất bại” thành “Tôi luôn làm hết sức mình và điều này sẽ mang lại thành công”.

Mình sẽ có bốn loại suy nghĩ chính. Mỗi loại suy nghĩ có tác động khác nhau đến cảm xúc của mình.


1. Suy nghĩ tích cực


Những suy nghĩ này tạo ra cảm xúc tích cực và làm cho mình vui vẻ. Những suy nghĩ này làm cho mình cảm thấy tốt bên trong và cũng suy nghĩ tốt về người khác. Những suy nghĩ này đến từ bản chất bẩm sinh tự nhiên của mình là bình an, yêu thương, hạnh phúc, sức mạnh và sự thông thái.

Một số ví dụ suy nghĩ tích cực: “Tôi mạnh mẽ”. "Tôi có thể làm điều đó." "Tôi luôn vui vẻ."


2. Suy nghĩ tiêu cực


Những suy nghĩ này tạo ra cảm giác tiêu cực và buồn chán. Mình tạo ra những cảm xúc không tốt cho bản thân và cũng tạo ra những cảm xúc không tốt và nỗi buồn cho người khác. Mình sẽ bị mất năng lượng và sự nhiệt tình của mình. Những suy nghĩ này xuất hiện từ sự tức giận, căng thẳng, hay so sánh, lười biếng, ghen tuông, mất hy vọng và lòng tự trọng thấp.

Một số ví dụ về suy nghĩ tiêu cực: “Tôi rất yếu đuối. "Tôi tuyệt vọng." “Tôi không thể làm điều này.” “Tôi không giỏi như những người khác.” "Tôi sẽ thất bại."


3. Những suy nghĩ cần thiết và hữu ích


Những suy nghĩ này tạo ra những cảm giác trung tính (không tích cực hay tiêu cực). Đây là những suy nghĩ về những gì mình cần làm trong ngày và trách nhiệm của mình đối với bản thân.

Ví dụ: “Tôi phải ăn tối.” "Tôi phải đi học." “Đây là thời gian để làm bài tập về nhà của tôi.”


4. Suy nghĩ lãng phí


Những suy nghĩ này tạo ra sự mệt mỏi, giảm năng lượng của mình và lãng phí thời gian của mình. Mình có thể cảm thấy thất vọng, vô vọng và nặng nề. Chúng đến từ suy nghĩ về các sự kiện trong quá khứ, những điều mà mình không thể kiểm soát hoặc thay đổi, suy nghĩ về nỗi sợ và lo lắng về tương lai.

Ví dụ: “Tôi ước mình đã đi ngủ sớm hơn.” “Tôi thường mắc lỗi.” “Tại sao tôi phải ngồi bên cạnh bạn này?


Dựa trên một trích đoạn từ Khoảng Trời Bình Yên của Sara Albion

Ảnh: Conner Ching / Unsplash


‘Thử thách có những suy nghĩ tích cực’

  • Hôm nay bạn hãy có nhiều suy nghĩ tích cực nhất có thể.

  • Nếu có bất kỳ suy nghĩ lãng phí hoặc suy nghĩ tiêu cực nào xuất hiện trong đầu bạn, hãy nói nó đi đi!

Hãy chỉ cho chúng cánh cửa ra khỏi tâm trí của bạn! Sau đó bạn hãy thay thế chúng bằng những suy nghĩ tích cực hơn.

  • Cuối ngày, bạn hãy kiểm tra xem bạn cảm thấy thế nào.

  • Bạn hãy kiểm tra:

Những suy nghĩ tích cực làm cho bạn cảm thấy như thế nào? Bạn có cảm thấy mình mạnh mẽ hơn khi bạn có những suy nghĩ tích cực? Bạn còn học được gì từ bài “Thử thách có những suy nghĩ tích cực”?


Thêm

Liên hệ

30 Đường số 7, P. Hiệp Bình Chánh, 

​Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

+84 28 6283 9609 | +84 902 5522 43

© 2020 Inner Space Việt Nam